Video Tin trong nước

Hà Nội cần 15 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm cho người dân

Hà Nội cần 15 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm đầy đủ 2 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội chiều 22/2.
19:40 - 22/02/2021

Tính đến chiều nay, Hà Nội đã 7 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Qua rà soát, tổng số người về từ Hải Dương là hơn 51.500 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 49.600 người. TP Hà Nội cũng đã xét nghiệm cho hơn 12.000 cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, dù đã làm xét nghiệm trên diện rộng nhưng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn rất cao bởi sau Tết có nhiều người dân trở lại học tập và sinh sống.

Liên quan đến việc tiêm vaccine cho người dân, thành phố sẽ cần 15 triệu liều vaccine để tiêm đủ 2 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu tiếp tục công tác rà soát người về từ vùng dịch, đặc biệt chuẩn bị các kịch bản cho tuần tới Hà Nội sẽ thay đổi phương án phòng chống dịch và có thể một lượng lớn người dân từ các tỉnh sẽ trở về Hà Nội học tập và làm việc.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.