Video Tin trong nước

Hà Nội chuẩn bị các điều kiện tiếp tục nới lỏng để phát triển kinh tế

Tình hình dịch trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, thành phố đã 17 ngày không ghi nhận ca mắc mới và chỉ còn cách ly 3 trường hợp F1.
23:11 - 04/03/2021

Ông Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội cho biết, để nới lỏng các hoạt động, song song với phát triển kinh tế thì phải tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Vân Anh Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở thường xuyên phối hợp với Ban Tôn giáo thành phố để triển khai và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Các đoàn kiểm tra của Sở trong tuần qua cho thấy, các quận huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Các điểm du lịch, điểm di tích lịch sử chưa mở cửa đón khách, đồng thời các đơn vị này cũng đang triển khai, khai báo y tế điện tử QR code, trang bị đầy đủ nước khử khuẩn, vẫn cần đeo khẩu trang và giãn cách. 

Bà Trần Thị Vân Anh cũng cho biết, thành phố đã 17 ngày không có ca mắc mới, 18 điểm cách ly đã được dỡ bỏ, đồng thời Sở Văn hóa và Ban Tôn giáo thành phố đã tiếp nhận ý kiến của nhân dân, của các tăng ni, phật tử mong muốn được phép mở cửa trở lại hoạt động bình thường đồng thời với việc thực hiện công tác phòng chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận định, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn ở mức cao, nhất là trong thời gian tới, ước tính sẽ có khoảng 750.000 sinh viên các trường quay trở lại thành phố học tập.

Liên quan đến đề xuất mở cửa trở lại đối với các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Văn hoá và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình dịch của thành phố và tại địa phương, căn cứ vào sự chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn của các cơ sở di tích, tôn giáo để chủ động quyết định thời gian mở cửa trở lại từ ngày 8/3. 

Tuy nhiên tuyệt đối không tổ chức hoạt động lễ hội, khuyến khích việc tổ chức nghi lễ tôn giáo dưới hình thức trực tuyến, chia nhỏ quy mô buổi lễ… Riêng với di tích Chùa Hương, Sở Văn hoá và Thể thao và các đơn vị cần rà soát và có hướng dẫn riêng vì đây là di tích đặc biệt.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.