Video Tin trong nước

Hà Nội chuẩn bị khoảng 4.000 giường khách sạn để cách ly

Từ 15/9 tới, Việt Nam sẽ mở lại đường bay thương mại với 4 nước và vùng lãnh thổ. Hà Nội được giao đón 2.000 người mỗi ngày và phải gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để đón lượng khách này, đây là chỉ đạo của Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội Ngô Văn Quý.
23:23 - 11/09/2020

Phát biểu tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, bà Ngô Minh Hoàng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết. Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Sở Du lịch, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội rà soát, lên danh sách khách sạn, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn theo qui định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và Sở Y tế để đưa vào phục vụ công tác cách ly người từ nước ngoài sang Việt Nam là những chuyên gia, khách du lịch, người Việt Nam về nước nhưng có trả phí. Hiện Hà Nội có 8 khách sạn đạt tiêu chuẩn đang cách ly người về từ vùng dịch với 915 phòng, tương đương 1.315 giường, hiện mới sử dụng 40% công suất của 8 khách sạn này. Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã nhận được đơn của 16 khách sạn đăng ký nhận cách ly tập trung với 1.500 phòng, tương đương 2.500 giường, cùng với 8 khách sạn hiện có thì Hà Nội đang đáp ứng được gần 4.000 giường để phục vụ cách ly tại khách sạn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống Covid-19 Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo từ trung ương, từ 15/9 Hà Nội sẽ mở đường bay thương mại tới 4 nước và vùng lãnh thổ, sau ngày 20 mở tiếp đường bay tới 2 nước khác và thời gian tới tiếp tục mở lại nhiều đường bay quốc tế. Vì vậy Sở Y tế, Sở Du lịch Hà Nội khẩn trương rà soát thêm khách sạn đủ điều kiện, khẩn trương xây dựng bộ tiêu chí để các khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung và đưa vào vận hành./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.