Video Tin trong nước

Hà nội còn gần 18.000 người chờ lấy kết quả xét nghiệm liên quan ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, tính đến 15h chiều nay 3/4, Hà Nội đã điều tra xác minh gần 22.600 trường hợp có liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, đã lấy xét nghiệm trên 4.700 người, vẫn còn gần 18.000 người cần được xét nghiệm trong thời gian tới.
21:50 - 03/04/2020

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường các điểm xét nghiệm nhanh để đẩy nhanh tiến độ và sàng lọc những trường hợp liên quan đến ổ dịch của Bạch Mai. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng kĩ thuật test nhanh, sử dụng bộ Kit của Hàn Quốc do Bộ Y tế cung cấp bắt đầu từ ngày 31/3 với những người đi, đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10/3 đến ngày 28/3. Trong khi test nhanh, phát hiện được 33 trường hợp dương tính, sau đó test khẳng định lại bằng kĩ thuật RT-PCR thì 26 người âm tính và 7 trường hợp đang đợi kết quả khẳng định cuối cùng.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều nay, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết trên địa bàn quận phát hiện 1 trường hợp người Thụy Điển dương tính. Người này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 19/12/2019 qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh và đã đi nhiều nơi, ở nhiều khách sạn của các quận Long Biên, Tây Hồ và nhiều nơi khác. Người này chỉ bị phát hiện khi va chạm giao thông ngày 26/3, được đưa vào Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, dịch bệnh Covid-19 hiện nay ở Hà Nội ngày càng có diễn biến phức tạp hơn với việc xuất hiện ổ dịch có qui mô phức tạp như tại Bệnh viện Bạch Mai và các trường hợp mắc bệnh đã có quá trình đi lại phức tạp, làm việc tại nhiều nơi, vì vậy trong những ngày tới dịch bệnh có thể sẽ diễn biến phức tạp hơn và tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Chưa kể một số bệnh nhân mới phát hiện gần đây trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây nhiễm, có thời gian phát bệnh kéo dài. Chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua số bệnh nhân được phát hiện tăng gấp 2 lần so với những tuần trước.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng số bệnh nhân bị lây nhiễm ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai chủ yếu là những người phục vụ từ các tỉnh khác đến Hà Nội, sinh sống chủ yếu ở khu vực ngoại thành, nên cần đặc biệt lưu ý những khu vực này. Những người trong khu vực nội thành ít lây nhiễm hơn. Do đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị phường xã cần tăng cường tập trung ở khu vực ngoại thành, đồng thời thường xuyên cập nhật chỉ đạo của trung ương, thành ủy, thành phố để triển khai chống dịch quyết liệt, hiệu quả.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.