Video Tin trong nước

Hà Nội đề xuất mở rộng đối tượng cho khách du lịch vào cách ly tại khách sạn có trả phí

Sở Du lịch Hà Nội vừa đề xuất với thành phố Hà Nội về việc mở rộng đối tượng là khách du lịch, người Việt Nam nhập cảnh vào cách ly tại các khách sạn có trả phí.
15:06 - 03/10/2020

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, hiện 2 Sở Y tế và Du lịch đã hoàn thiện các thủ tục để 16 khách sạn tương đương với 3.620 phòng có thể đón người cách ly có trả phí. Hiện thành phố cũng đang tiếp tục xem xét với 25 khách sạn nữa.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội mới đây, Trưởng ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, một số khách sạn đang vận hành cách ly chuyên gia đã làm rất tốt, đúng qui định của bộ y tế và số chuyên gia này đều cho kết quả âm tính. Hiện thành phố cũng đang xem xét và chuẩn bị thêm 25 khách sạn, nếu đạt yêu cầu sẽ cấp phép và đưa vào sử dụng khi có nhu cầu.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các quận huyện, đặc biệt là các khách sạn phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, tuân thủ nghiêm những qui định của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch, đặc biệt là công tác an ninh, không để dịch lây lan ra cộng đồng dân cư./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.