Video Tin trong nước

Hà Nội: Hầm bộ hành chưa phát huy hết công năng

Để đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng hệ thống giao thông hiện đại cho thủ đô, TP Hà Nội đã đầu tư nhiều hầm đi bộ sang đường giúp người dân di chuyển an toàn hơn. Tuy nhiên, công năng của các hầm đi bộ này lại chưa thực sự được như mong đợi.
21:21 - 30/01/2021

Hàng ngày được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ để phục vụ người dân tại bến xe Mỹ Đình sang đường an toàn, thuận tiện, thế nhưng, bao năm nay, nhiều người không biết hay phớt lờ đi công năng của hầm bộ hành, họ chọn cho mình cách băng qua đường bằng cách truyền thống như thế này.

Việc băng qua đường dường như đã trở thành hiệu ứng đám đông khi quá nhiều người thản nhiên băng qua đường ngay cả khi xe cộ đông đúc. Điều này không chỉ gây mất an toàn cho bản thân người qua đường mà còn làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện lưu thông trên đường.

Còn tại Hầm bộ hành khu vực Ngã Tư Sở, tình hình cũng không được cải thiện hơn. Hầm sạch sẽ, sáng sủa nhưng lại vắng người qua lại. Đối với nhiều người thường xuyên qua lại ở hầm đi bộ này, họ đánh giá rất cao công năng của hầm. Tuy nhiên, phía trên hầm, nhiều người vẫn cứ tiện thể mà băng qua đường để cho nhanh.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người đi bộ sai luật có thể bị phạt hành chính lên đến 200.000 đồng, thậm chí có thể bị phạt tù 5 năm nếu gây thương tích cho người khác từ 61% trở lên, nếu làm chết người hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức phạt có thể lên tới 15 năm. Điều này cho thấy việc đi bộ sai luật cũng rất nguy hiểm. Bên cạnh nâng cao nhận thức của mỗi người dân thì cũng cần tăng cường sự vào cuộc xử phạt của lực lượng chức năng, để giúp nâng cao hơn ý thức tham gia giao thông, kể cả đối với người đi bộ.

Thực hiện: Thế Hùng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.