Video Tin trong nước

Hà Nội - Học sinh lo lắng về kỳ thi vào lớp 10 khi phải học online

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến học sinh Hà Nội chưa thể đến trường sau Tết Nguyên đán. Đối với các học sinh lớp 9, điều này ảnh hưởng tới kế hoạch ôn tập, bởi đa phần đều cho rằng, học trực tuyến không thể đạt chất lượng như học trực tiếp.
15:15 - 26/02/2021

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước, ngành giáo dục Hà Nội đã cho học sinh nghỉ Tết sớm đồng thời triển khai học online. Dù học online là giải pháp tốt trong thời kỳ dịch Covid-19. Tuy nhiên, đối với các em học sinh lớp 9, việc học trực tuyến đang khiến các em có nhiều lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021 – 2022.

Bên cạnh đó, theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, các em sẽ phải thi 4 môn thay vì chỉ có 3 môn như năm ngoái. Điều này cũng khiến phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng bởi thời gian lên lớp của học sinh rất ít trong khi lượng kiến thức cho một kỳ thi gồm 4 môn là không hề nhỏ.

Tuy nhiên, theo đại diện ngành giáo dục Hà Nội, việc tổ chức thi 4 môn nhằm mục đích để học sinh học đều các môn. Không phải vì dịch Covid-19 mà giảm số môn bởi chương trình học vẫn vậy và việc dạy học trực tuyến được tổ chức bài bản, hệ thống và có kiểm soát chất lượng.

Ngành giáo dục Thủ đô cũng cho rằng, dù có những hạn chế nhất định khi học trực tuyến nhưng phụ huynh và các em cũng không nên quá lo lắng bởi số lượng tuyển sinh đầu vào không thay đổi so với năm học trước.

Thực hiện: Duy Hưng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.