Video Tin trong nước

Hà Nội: Kêu gọi người dân ủng hộ tiêu thụ hàng hóa

Theo thông tin của Sở Công thương Hà Nội, thành phố đang dự trữ thừa gạo so với nhu cầu; bên cạnh đó nhiều mặt hàng của khu vực miền Tây dư thừa do xuất khẩu giảm. Vì vậy, thành phố kêu gọi người dân ủng hộ tiêu thụ giúp nông dân.
19:31 - 05/04/2020

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND thành phố, Sở Công thương phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội và một số tỉnh thành phố tiếp tục rà soát về nguồn cung lương thực, thực phẩm nhằm cân đối cung cầu. Hiện, Sở đã kết nối với các Sở khu vực phía Bắc như Hải Dương, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La và đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ quả dồi dào. 

Đối với mặt hàng Gạo, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã dự trữ được 500 nghìn tấn, trong khi kế hoạch của thành phố dự trữ tăng gấp 3 lần cũng chỉ cần đến 300 nghìn tấn. Sở Công thương Hà Nội cũng khuyến khích người dân tăng cường tiêu thụ các mặt hàng thủy hải sản như: cá hồi, hàu, ngao, các loại cá, thực phẩm của Miền Tây Nam bộ, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn do xuất khẩu giảm và các nhà hàng, khách sạn đóng cửa khiến các mặt hàng này chậm tiêu thụ, giá cả cũng giảm tới 30-50%..

Sở Công thương Hà Nội cũng lưu ý các doanh nghiệp phải đảm bảo lưu thông hàng hóa từ kho đến các kệ và gian hàng một cách đầy đủ. Sở cũng khẳng định, trường hợp hết hàng trên kệ chỉ là nhất thời do chưa kịp chuyển từ kho ra, vào đầu giờ sáng hôm sau hàng hóa lại đảm bảo đầy kệ và  tươi ngon. Về hiện tượng một số tiểu thương chợ truyền thống tự ý nâng giá thịt lợn mỗi khi có văn bản của thành phố hoặc của trung ương, Sở Công thương đã kịp thời nắm bắt tình hình và phối hợp với quận, huyện, phường, xã để xử lý.

Liên quan đến tình trạng xe vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh bị kiểm soát và phải dừng lại nhiều giờ đồng hồ, Sở Công thương đã báo cáo với Bộ Công thương và UBND thành phố để đề xuất Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các UBND các tỉnh thành, thống nhất phương thức triển khai thực hiện theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, song vẫn đảm bảo hàng hóa thiết yếu được lưu thông bình thường

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.