Video Tin trong nước

Hà Nội: Khó khăn trong công tác xử lý vi phạm xe máy đi lên vỉa hè

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo xử lý nghiêm phương tiện đi lên vỉa hè. Tuy nhiên, thực tế cho thấy: công tác giải quyết thực trạng này đang gặp nhiều khó khăn vì vấn đề không chỉ nằm ở ý thức người dân mà còn do những hạn chế về cơ sở hạ tầng, sự gia tăng chóng mặt phương tiện cá nhân.
16:29 - 21/01/2021

7h sáng… trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ hướng về phía cầu Chương Dương, hình ảnh hàng dài xe máy nối đuôi nhau đi trên vỉa hè đã trở nên quen thuộc.

Giao thông thủ đô trở nên lộn xộn, gây mất ANTT, người phụ nữ và hai em nhỏ này gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm trên đường tới trường. Vậy tại sao nhiều người vẫn cố tình phóng xe máy trên vỉa hè dù biết vi phạm luật giao thông?

Người vi phạm coi việc đi trên vỉa hè là “giải pháp” bất đắc dĩ để thoát khỏi cảnh ùn tắc vì thực tế lòng đường đã chật cứng các phương tiện cá nhân và xe buýt. Còn lực lượng chức năng cũng gặp những khó khăn riêng trong công tác xử lý thực trạng này.

Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại một số tuyến đường tập trung lưu lượng giao thông đông đúc khác như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương… Thậm chí nhiều người còn cố tình đi ngược chiều trên vỉa hè khi vắng bóng lực lượng chức năng. Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, Đội CSGT số 7 cho biết sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Thực tế ghi nhận cho thấy: tình trạng xe máy đi trên vỉa hè phần còn do cơ sở hạ tầng, quy hoạch giao thông còn nhiều bất cập cùng với sự gia tăng chóng mặt của lượng phương tiện cá nhân như hiện nay khiến nhiều đoạn đường xe máy không còn chỗ để lưu thông bình thường

Theo Nghị định 100, hành vi điều khiển xe máy đi trên vỉa hè bị phạt từ 400.000-600.000 đồng. Nhiều ý kiến cho rằng cần tăng mức xử phạt để răn đe những người vi phạm. Tuy nhiên nếu không giải quyết được tận gốc vấn đề thì những hình ảnh này vẫn tồn tại vào khung giờ cao điểm.

Hải Linh - Sỹ Thành - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.