Video Tin trong nước

Hà Nội: Lãnh đạo không được ra khỏi thành phố để chống dịch

Hà Nội phải bình tĩnh, quyết liệt; Bí thư, Chủ tịch quận huyện thị xã, xã phường, thị trấn là tư lệnh trong phòng chống dịch. Lãnh đạo từ thành phố trở xuống không được ra khỏi thành phố để chống dịch. Sẽ xử lý người đứng đầu nếu để địa phương mình bùng phát dịch.
22:10 - 10/05/2021

Đây là những chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trong cuộc họp Thường trực Thành ủy với các Sở, ban, ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, đang có nguy cơ lây nhiễm rất cao bởi 4 nhóm nguy cơ chính gồm: chùm ca bệnh tại Gia Lâm và các ca mắc mới có liên quan đến ổ dịch tại Thuận Thành - Bắc Ninh; Nhóm mầm bệnh từ các ổ dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Nhóm ca mắc mới liên tục gia tăng tại 08 địa phương có địa bàn giáp ranh. 

Nhấn mạnh việc còn có địa phương lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch, Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương dừng các hội nghị không cần thiết, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm quy định 5K và đảm bảo khoảng cách 2 mét.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, đợt dịch lần này phức tạp hơn trước rất nhiều, vì vậy thành phố phải chuẩn bị kịch bản cho mọi tình huống.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu lãnh đạo từ cấp thành phố trở xuống không được ra khỏi thành phố để phòng chống dịch. Nếu ra khỏi thành phố thì phải báo cáo và có lý do chính đáng. Địa phương nào để dịch bùng phát thì xử lý và gắn trách nhiệm cho người đứng đầu.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.