Video Tin trong nước

Hà Nội lập 30 chốt kiểm soát các cửa ngõ vào Thủ đô

Từ 18h ngày 2/4, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Sở GTVT lập 30 chốt tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô nhằm giám sát việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ghi nhận của phóng viên Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch tại một số điểm chốt trong buổi sáng ngày 3/4.
19:47 - 03/04/2020

18h ngày 2/4, 30 chốt tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô bắt đầu hoạt động. Đến sáng ngày 3/4, theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động của các trạm đều được tuân thủ theo đúng quy định. Việc triển khai đo thân nhiệt của các tài xế được thực hiện một cách ngẫu nhiên. Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 3/4, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi mắc Covid-19.

Tại mỗi chốt kiểm soát, các lực lượng liên ngành gồm CSGT, thanh tra giao thông, CSCĐ và nhân viên y tế phối hợp thực hiện rà soát các phương tiện 24/24h. Đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được test nhanh tại chỗ và liên lạc với các đơn vị chuyên môn. Tuy nhiên, việc làm này không gây cản trở đối người tham gia giao thông. Mọi hoạt động trên đường đều diễn ra bình thường, không có tình trạng ngăn sông, cấm chợ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công an TP Hà Nội kêu gọi người dân chung tay phối hợp, giúp đỡ lực lượng công an thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, chủ động cách ly xã hội. Không đưa tin, bình luận mang tính suy diễn gây hoang mang dư luận xã hội. Mọi hành vi cố tình vi phạm, làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.