Video Tin trong nước

Hà Nội mở rộng các khách sạn phục vụ cách ly với người nhập cảnh

Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các đường bay thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố Hà Nội mở rộng các khách sạn để đón các chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao và các tổ bay.
18:40 - 15/09/2020

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, hiện Hà Nội đang có 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn để dùng làm nơi cách ly có trả phí. Tính đến ngày 14/9, đã có thêm 3 khách sạn, tổng 8 khách sạn được thành phố phê duyệt làm khu cách ly cho chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam, tổ bay. Trong số 8 khách sạn này, có 6 khách sạn đăng ký nhận cách ly cho người Việt Nam về nước.

Hiện Sở Du lịch đã đưa ra tiêu chí đảm bảo đủ tiêu chuẩn cách ly theo qui định của Bộ Y tế và thành phố Hà Nội, đủ điều kiện kinh doanh lưu trú; Có cơ sở vật chất đảm bảo cách ly; có vị trí thuận tiện thông thoáng; có đủ số buồng để phục vụ. Trong thời gian sớm nhất, sở sẽ đề xuất TP xem xét đồng ý cho thêm 7 khách sạn làm khu cách ly tập trung. Như vậy TP sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin, theo dự kiến của Bộ GTVT, sau ngày 15/9, Việt Nam sẽ sớm khôi phục đường bay quốc tế tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cụ thể, ban đầu Việt Nam mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tiếp đến chúng ta sẽ mở thêm các đường bay đi Campuchia, Lào. Đây được coi là những nước an toàn trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Như vậy trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh vào Hà Nội và có thể lên gấp đôi trong thời gian tiếp theo.

Cũng theo báo cáo, hiện thành phố nhận được đăng ký của 19 khách sạn, khu căn hộ. Trong số này liên sở Y tế, Du lịch đã kiểm tra 16 khách sạn với tổng số 2.500 phòng để phục vụ khách cách ly./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.