Video Vấn đề và bình luận

Hà Nội: Mong có lời giải cho bài toán giao thông cận Tết

Trên nhiều tuyến phố của thủ đô, cảnh ùn tắc nghiêm trọng những ngày giáp Tết Nguyên đán tái diễn thường xuyên, bất kể lúc nào, khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.
23:16 - 15/01/2020

Hà Nội đang bước vào dịp cao điểm  giáp Tết Nguyên đán, khiến ùn tắc giao thông luôn xảy ra trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường cửa ngõ.  Có ý kiến cho rằng, việc phương tiện giao thông cá nhân gia tăng quá nhanh, trong khi hạ tầng giao thông phát triển không tương xứng cũng là nguyên nhân khiến giao thông cận Tết ùn tắc nghiêm trọng hơn. Câu hỏi đặt  ra là, tình trạng ùn tắc giao thông  mỗi dịp gần Tết lại gia tăng, nguyên nhân do đâu? lỗi tại ai? Từ chính người dân hay nhà quản lý? Thành phố Hà Nội cần làm gì để chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông cận Tết Nguyên đán? 

Giải bài toán giao thông của Hà Nội trong những cận Tết Nguyên đán là chủ đề của Chương trình Vấn đề và Bình luận hôm nay với khách mời là ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. 

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.