Video Tin trong nước

Hà Nội: Nếu không có phương án phòng dịch, không cho tổ chức lễ hội

BCĐ về phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang lên phương án chuẩn bị cho các lễ hội cuối năm và đầu xuân Tân Sửu. Tuy nhiên, nếu công tác tổ chức không đảm bảo yêu cầu, hoặc dịch Covid-19 bùng phát thì dừng tổ chức.
21:21 - 15/01/2021

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, người dân đi lễ ngày rằm, mùng một tại các đền, chùa, di tích đã tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, đeo chưa đúng quy định hoặc đeo để đối phó khi qua cửa kiểm soát.

Tại cuộc họp diễn ra chiều 14/1, Sở Y tế Hà Nội đề nghị thành phố phải kiểm tra kỹ kế hoạch tổ chức lễ hội của các quận huyện, nếu quận huyện nào không đảm bảo công tác phòng dịch thì không cho tổ chức.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, hiện có 16/30 quận, huyện đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức các lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán. Lực lượng thanh tra của Sở đang tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu, quận huyện nào không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch cho trước, trong và sau Tết thì dừng tổ chức lễ hội, quận huyện nào vi phạm thì qui trách nhiệm cho người đứng đầu./.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.