Video Tin trong nước

Hà Nội nới lỏng giãn cách: Người dân phấn khởi

Vui mừng, phấn khởi và sẽ tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch của thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia. Đây là ý kiến và tâm lý chung của người dân Hà Nội sau khi hàng quán được mở cửa trở lại ngày hôm nay 2/3.
19:24 - 02/03/2021

Thư giãn… là cảm giác của anh Phạm Văn Thuyên ở Hà Nội khi ngồi nhâm nhi tách cà phê, hút điếu thuốc, trò chuyện với bạn mình ở ngay trung tâm Hà Nội sau hơn 1 tháng Hà Nội đóng cửa hàng cà phê.

Ăn sáng bên ngoài là thói quen của nhiều người Hà Nội. Suốt 1 tháng qua không được ăn sáng ở quán yêu thích nên hôm nay, ngày đầu tiên Hà Nội cho phép hàng quán hoạt động trở lại, anh Nguyễn Du Lâm vui mừng tìm đến món bách mỳ pate yêu thích.

Nhưng có lẽ vui hơn ai hết chính là bà Lưu Thị Thạch, chủ cửa hàng bánh mỳ pate này. Từ lúc mở hàng, bà luôn chân, luôn tay làm bánh mỳ phục vụ khách, sự vui mừng hiện lên khuôn mặt của bà. 

Bà cho biết, chỉ muốn nói lời cảm ơn tới các bác sỹ và lực lượng phòng chống dịch bởi nếu dịch cứ kéo dài có lẽ bà không biết xoay sở thế nào.

Vui mừng là tâm lý chung khi cuộc sống trở lại bình thường, hàng quán được phép kinh doanh song không thể chủ quan, bởi chưa có vaccine, dịch cũng chỉ mới dừng ở mức kiểm soát được, nên người dân vẫn luôn phải giữ an toàn cho mình, cho cộng đồng, nghiêm túc thực hiện 5K, tránh nguy cơ dịch quay trở lại.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.