Video Tin trong nước

Hà Nội sẵn sàng cho công tác tổ chức lễ hội đầu xuân

Để công tác tổ chức các lễ hội đầu xuân năm mới diễn ra an toàn hiệu quả, đồng thời, báo cáo về việc tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, chiều 21/1, Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến tới 600 điểm cầu quận, huyện, phường, xã.
21:39 - 21/01/2021

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội cho biết, do dịch Covid-19, từ ngày 31/01/2020 đến nay, toàn thành phố đã dừng trên 900 lễ hội theo yêu cầu của Chính phủ và UBND Thành phố vì không thực hiện đúng quy chế tổ chức cũng như không đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong tuần tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, tiếp đó là Tết Nguyên đán và nhiều lễ hội dịp đầu Xuân. Các địa phương cần chấn chỉnh ngay công tác tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn để đảm bản an ninh trật tự, an toàn phòng dịch và an toàn thực phẩm, đồng thời vẫn phải đảm bảo lễ hội vui tươi, ý nghĩa.

Phát biểu tại các điểm cầu tại các quận huyện, đại diện các quận huyện cho biết, đối với công tác tổ chức lễ hội, các quận đã, đang chủ động thực hiện theo chỉ đạo của thành phố, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch và yêu cầu 100% du khách đến các lễ hội phải đeo khẩu trang. Lãnh đạo một số quận huyện cũng cho biết, sẽ chỉ tập trung tổ chức phần lễ, đảm bảo đúng nghi thức, trang nghiêm, còn phần hội chỉ tổ chức khi đảm bảo công tác phòng chống dịch và thực hiện chỉ đạo của thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết; giai đoạn này, thành phố đang tập trung tuyên truyền cho các đối tượng người kinh doanh, người tổ chức lễ hội và người dân. Vừa qua, thành phố đã thành lập 667 đoàn kiểm tra liên ngành, bước đầu kiểm tra, 6708 cơ sở, xử phạt gần 1 trăm cơ sở với số tiền hơn 1 tỷ đồng. 

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các quận huyện, ban ngành của thành phố, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ đã được nêu trong Chỉ thị số 41 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 03 của Thành uỷ Hà Nội về công tác quản lý và tổ chức lễ hội; thực hiện nghiêm Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị định số 110 của Chính phủ về công tác tổ chức và quản lý lễ hội. 

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Ban quản lý di tích lịch sử văn hoá tăng cường sự phối hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời giải quyết những phát sinh, tồn tại diễn ra trong lễ hội. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại lễ hội.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.