Video Tin trong nước

Hà Nội sẽ rà soát khách sạn có giá bình dân đáp ứng nhu cầu người nhập cảnh

Thời gian qua, Hà Nội đã đưa nhiều khách sạn vào làm khu cách ly có trả phí, song do chi phí cao, nhiều người đã yêu cầu được vào khu quân đội để cách ly. Trước tình hình này, Hà Nội sẽ rà soát các khách sạn có chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu công dân.
05:38 - 10/10/2020

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, hiện thành phố đã nhận được đơn đăng ký của 35 khách sạn, trong đó đã phê duyệt và đưa vào sử dụng 15 khách sạn làm nơi cách ly có trả phí.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã gửi danh sách khách sạn tới Bộ GTVT, các hãng hàng không và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để công dân nhập cảnh đăng ký.

Tuy nhiên, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, những khách sạn mà thành phố đã phê duyệt làm nơi cách ly hiện tại đều là khách sạn có chất lượng cao, đảm bảo về an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch tốt, song giá thành quá cao, có những khách sạn có giá phòng đến 2,6 triệu đồng 1 ngày. Nhiều công dân Việt Nam về nước chủ yếu vì khó khăn về kinh tế nên khó có thể trả phí cách ly ở mức cao, vì vậy Sở Du lịch Hà Nội cần rà soát thêm khách sạn có chi phí thấp để công dân về cách ly. Tới đây, mỗi 1 ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người nhập cảnh vào Hà Nội, nếu đưa vào các khu cách ly tập trung của quân đội thì sẽ quá tải.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo, ngoài việc trả phí cho khách sạn thì công dân phải trả cả phí xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp RT-PCR và ủy quyền cho khách sạn thu hộ. Hiện các phương án cách ly có trả phí tại khách sạn vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.