Video Tin trong nước

Hà Nội siết chặt công tác phòng chống dịch xem xét nới lỏng giãn cách xã hội

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trong cuộc họp chiều ngày 22/2 yêu cầu Hà Nội vẫn phải siết chặt công tác phòng dịch, để có thể nới lỏng giãn cách xã hội và đưa thành phố trở về tình trạng bình thường trong tuần tới.
15:45 - 23/02/2021

Hà Nội đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm gần 52.000 người trở về từ vùng dịch, 41.000 người đã âm tính và đã sang ngày thứ 8 không có ca mắc mới. Mặc dù dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng công tác phòng chống dịch vẫn phải siết chặt, kiện toàn bộ máy của 20.000 tổ giám sát cộng đồng, tăng cường giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh để nới lỏng giãn cách xã hội và đưa Hà Nội trở về tình trạng bình thường trong tuần tới. Đây là yêu cầu của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo chiều 22/2.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dịch Covid-19 ở Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, 14/18 điểm phong toả đã được gỡ cách ly và đến cuối tuần này sẽ gỡ toàn bộ 18 điểm cách ly. Để chuẩn bị cho việc nới lỏng giãn cách xã hội, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường, học sinh, sinh viên được đến trường thì chính các đơn vị phải chủ động, tự chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, những ngày qua lãnh đạo thành phố vẫn nhận được phản ánh về việc chưa tích cực trong phòng dịch như: nhà hàng bia hơi không thực hiện giãn cách, cà phê, trà đá bày bán tràn lan cả vỉa hè. Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các quận huyện phải nghiêm túc công tác phòng chống dịch, chỉ đạo 20 nghìn tổ giám sát cộng đồng, giám sát chặt chẽ, tránh việc nêu đầu công việc nhưng không làm.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các đơn vị sau khi có kết quả xét nghiệm người về từ vùng dịch, cần xây dựng kế hoạch cụ thể để tiếp tục mở rộng xét nghiệm tại khu công nghiệp, bệnh viện, phòng khám, cơ sở cách ly tập trung; lấy mẫu ngẫu nhiên theo khu vực, số lượng, thứ tự ưu tiên. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền khai báo y tế theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế về quét mã QR Code tại các cơ quan, địa điểm công cộng.

Thực hiện: Cao Thắng, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.