Video Tin trong nước

Hà Nội siết chặt công tác tổ chức lễ hội, đón khách du lịch dịp Tết

Nhằm đảm bảo công tác tổ chức lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn, TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị, địa phương, công ty du lịch công khai giá dịch vụ du lịch, lễ hội, không tăng giá bất thường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách về mọi mặt.
19:52 - 26/01/2021

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo các công ty du lịch, các địa phương tổ chức lễ hội về việc đảm bảo và siết chặt chất lượng và đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch. Cùng với đó, thành phố yêu cầu các công ty du lịch, điểm đón, tổ chức lễ hội phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về giá, phí, phải niêm yết công khai giá bán các dịch vụ du lịch, không tăng giá bất thường. 

Đặc biệt, phải chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi đến với thủ đô Hà Nội, tập trung vào các dịp Tết Tân Sửu và các lễ hội đầu xuân 2021. Đặc biệt, tuân thủ nghiêm các qui định về an toàn phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, nhân viên du lịch, công ty lữ hành và nhân viên tại các điểm du lịch, tham quan, tổ chức lễ hội.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, 667 đoàn kiểm tra của thành phố và các địa phương đã tiến hành kiểm tra định kỳ. Qua kiểm tra 6.700 cơ sở đã xử phạt gần 800 cơ sở với số tiền phạt gần 1 tỷ 500 triệu đồng vì không đảm bảo các điều kiện an toàn.

Thành phố Hà Nội cũng cũng yêu cầu các quận huyện, xã phường nơi có điểm, tuyến du lịch chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch. Đặc biệt chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn phòng chống dịch Covid-19, nơi nào không đáp ứng đủ điều kiện thì không cho tổ chức đón khách tham quan.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.