Video Tin trong nước

Hà Nội tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh cách ly có thu phí

Thời gian qua, Hà Nội đã tiếp nhận cách ly cho người nhập cảnh có trả phí tại các khách sạn, tuy nhiên, còn một số thủ tục phức tạp liên quan đến việc tính phí. Hà Nội đề nghị các cơ quan ban ngành, tạo điều kiện tối đa để du khách nhanh chóng làm thủ tục.
09:01 - 31/10/2020

Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, thành phố cho phép 16 khách sạn làm nơi cách ly có thu phí, hiện đang sử dụng 45% công suất buồng, phòng. Thời gian qua, lực lượng liên ngành y tế, du lịch, chính quyền địa phương đi kiểm tra đột xuất 2 lượt các khách sạn trên cho thấy các khách sạn thực hiện nghiêm túc các qui định của Bộ Y tế. 

Tuy nhiên hiện các khách sạn đang găp một số khó khăn như việc khách phải trả phí xét nghiệm SARS-Cov-2 nhưng không đồng ý hóa đơn do khách sạn xuất; Kết quả xét nghiệm được đóng dấu đỏ khi đến tay du khách chậm hơn so với thông báo qua điện thoại, như vậy khiến du khách bị chậm thời gian check in và check out, bên cạnh đó liên quan đến cả đến cả tổ lái của các hãng hàng không.

Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết thêm, hiện thành phố đã nhận được danh sách của 44 khách sạn đăng ký cách ly tương đương 4.500 phòng. Ngoài 16 khách sạn đã được phê duyệt, thành phố mới phê duyệt thêm 3 khách sạn. Đoàn kiểm tra liên sở đã đi thẩm định nhưng có 15 khách sạn chưa đạt yêu cầu về thủ tục làm nơi cách ly, số còn lại thành phố sẽ thẩm định trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc đón đoàn chuyên gia của tập đoàn Samsung do không có kế hoạch trước nên rất bị động. Hà Nội cũng kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia, khi có đoàn chuyên gia sang Hà Nội làm việc phải có kế hoạch, thông báo trước số ngày ở lại Hà Nội.

Liên quan đến những vướng mắc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài chính, Y tế, Du lịch tổng hợp lại đề xuất thành phố xem xét.

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các quận, huyện cần thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 theo công văn số 5151 mới nhất của Chủ tịch thành phố, đảm bảo mọi điều kiện phòng chống dịch tốt nhất cho khu cách ly, phải báo cáo rõ ràng số liệu, đánh giá cụ thể xem việc thực hiện đã tốt chưa, kết quả xử lý thế nào và báo cáo về Ban chỉ đạo để có giải pháp kịp thời./.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.