Video Tin trong nước

Hà Nội tìm giải pháp thu hút khách du lịch

Với mong muốn phát triển và thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch, đồng thời thúc đẩy mức chi tiêu của khách, Sở Du lịch TP Hà Nội đã và đang phối hợp với nhiều Tập đoàn, Tổng công ty triển khai các hoạt động nhằm phát triển các sản phẩm du lịch và gia tăng hiệu quả của các sản phẩm du lịch.
15:45 - 07/12/2019

Theo thống kê của  Sở Du lịch TP Hà Nội, trong 10 tháng của năm 2019, khách du lịch đến TP Hà Nội ước đạt 23,8 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, hiện mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Hà Nội vẫn còn thấp so với các thành phố trong khu vực và trên thế giới. Trung bình 1 lượt khách quốc tế chi tiêu mỗi ngày tại Hà Nội từ 2,1 triệu đến hơn 2,6 triệu đồng và khách nội địa từ 1,39 triệu đến 1,75 triệu đồng tùy vào điều kiện khách tham quan trong ngày hay lưu trú. 

Tại Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội, gần 40 đại biểu là đại diện cho các doanh nghiệp lữ hành đã tham quan Tòa nhà DOJI Tower, tìm hiểu các sản phẩm với mong muốn đây là một trong những điểm đến của du khách khi đến với Hà Nội. 

Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp lữ hành thì các sản phẩm của DOJI khá đa dạng, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp các mức chi tiêu của du khách từ bình dân đến cao cấp. Ngoài mua sắm, khách du lịch còn được tham quan bảo tàng vàng, chiêm ngưỡng nhiều kiệt tác vàng và đá quý hiếm. 

Với mục tiêu đón tăng 10% lượt khách du lịch so với năm trước, trong tổng thu từ khách du lịch tăng trên 30% đã và đang đặt ra trách nhiệm cho ngành Du lịch Hà Nội trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, việc phát triển sản phẩm du lịch, quản lý chất lượng dịch vụ du lịch để đảm bảo mục tiêu đề ra. Hi vọng, với sự chung tay từ các doanh nghiệp trong cung cấp dịch vụ, sản phẩm và các giải pháp đồng bộ, ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Hà Nội nói riêng sẽ ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa trong năm tới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.