Video Tin trong nước

Hà Nội ưu tiên cho tuyến đầu trong phòng chống Covid-19

Theo các chuyên gia nhận định, 2 tuần tới là thời gian có tính quyết định xem có thể khống chế dịch đến đâu, vì vậy mọi nguồn lực phải tập trung cho tuyến đầu là các y, bác sỹ. Đây là yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 23/3.
20:17 - 24/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội, tối qua 23/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết 2 tuần tới là cao điểm mà cả nước và thành phố Hà Nội phải tập trung nguồn lực để khoanh vùng, cách ly lấy mẫu hết tất cả các đối tượng về từ vùng dịch từ ngày 7/3 trở lại đây. Trong số này còn rất nhiều người có chứa mầm bệnh trong người, tuy không có bất cứ biểu hiện nào ra bên ngoài, nhưng nguy cơ lây lan dẫn đến bùng phát là rất lớn. Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, hiện chúng ta đang có 3 mức độ cách ly, thứ nhất là các đối tượng F2 đang được theo dõi tại nhà, thứ hai là đối tượng F1 đang cách ly tại một số cơ sở của quân đội, và thứ ba là các F0 đang cách ly chữa bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải ưu tiên số 1 cho tuyến đầu là các y, bác sỹ. Đội ngũ này phải được hỗ trợ tuyệt đối về mọi mặt. Bên cạnh đó, từ nay đến trước 5/4 phải hoàn thành việc khoanh vùng, xét nghiệm 100% những người có nguy cơ từ F1, F2, F3 để ngăn ngừa dịch bùng phát.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị người dân, từ nay đến 5/4 nếu không có việc thì không nên ra ngoài đường; còn  nếu có có việc bắt buộc phải ra đường thì phải đeo khẩu trang, nếu đi bộ giữ khoảng cách 2 mét, nếu đi siêu thị, trung tâm thương mại thì nên đi theo 1 chiều, có chiều vào, chiều ra. Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu nơi cách ly không tiếp nhận đồ ăn, hàng hóa, vật dụng cá nhân gửi cho người thân. Đối với người hết cách ly tập trung, thì phải tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Đối với người bảo vệ cách ly, không được đổi ca, không được về nhà, nếu xong nhiệm vụ thì phải tiếp tục cách ly 14 ngày rồi mới được về nhà để tránh lây nhiễm cho người thân.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.