Video Phóng sự VOV

Hà Nội “vươn mình” phát triển từ những cây cầu

Những cây cầu bắc qua sông Hồng không chỉ nối đôi bờ, không chỉ kết nối giao thông mà còn kết nối cả không gian, tình cảm và trở thành những “người bạn” thầm lặng, bền bỉ sẻ chia cùng người dân Thủ đô.
17:14 - 28/12/2020

Nếu như ở thế kỷ trước, Hà Nội chỉ được coi là thành phố ven sông thì với quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050, sông Hồng đã “nằm gọn” trong lòng thành phố. Theo quy hoạch, thành phố sẽ có 18 cầu vượt sông Hồng. 

Theo các chuyên gia, khi được đầu tư xây dựng, những cây cầu sẽ khép kín và tạo sự liên kết các tuyến đường vành đai, đồng thời tạo “cú huých” mở thêm hướng phát triển đô thị Hà Nội về phía bắc sông Hồng.

Hà Nội đang vươn mình từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một thành phố hiện đại, xứng tầm là Thủ đô và có vị thế trong khu vực và thế giới. Trong những năm qua công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị của Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét, đặc biệt là xây dựng những cây cầu bắc qua sông Hồng là động lực để Thủ đô Hà Nội phát triển kinh tế ngày một nhanh, mạnh, bền vững; đồng thời góp phần thay đổi diện mạo khiến kiến trúc, cảnh quan đô thị thêm đặc sắc.

Mời quý vị xem các Phóng sự VOV đã phát sóng tại đây./.