Video Tin trong nước

Hà Nội yêu cầu các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài vào

Trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài là rất lớn, tại cuộc họp phòng chống dịch sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp để ngăn chặn.
21:18 - 25/11/2020

Theo báo cáo của 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, khi kiểm tra thực tế ở 13 quận huyện cho thấy tình trạng người dân chủ quan, không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như: chợ, chung cư, khu chợ và bến tầu xe trên địa bàn. 

Cũng theo báo cáo của ban chỉ đạo, việc cách ly hiện nay chủ yếu ở các khách sạn và việc quản lý ở đây không được chặt chẽ như ở khu cách ly của quân đội. Các đoàn kiểm tra đều phát hiện các sở hở như việc lối đi cho người cách ly chưa hoàn toàn riêng biệt; xử lý chất thải y tế chưa đúng qui định… đặc biệt ở những khách sạn 3 sao, còn ở khách sạn 4, 5 sao thì làm tương đối tốt.

Tại buổi họp sáng nay, ông Ngô Văn Quý, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố giao các đơn vị tăng cường các biện pháp, đồng thời kiểm tra ở 100% các bệnh viện. 

Cùng với đó, tất cả các cơ sở cách ly; sự kiện đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; các nơi công cộng như bến xe, quảng trường, siêu thị, trung tâm thương mại làm sao để việc đeo khẩu trang trở thành nếp sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.