Video Tin trong nước

Hải Dương: Xã Thái Hòa nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

Sau 3 năm cán đích nông thôn mới, đến nay, Thái Hòa vẫn là một trong những xã đi đầu của huyện Bình Giang (Hải Dương) trong việc giữ gìn và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới với những bài học kinh nghiệm và cách làm hay.
13:07 - 06/04/2020

Về xã Thái Hòa (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) hôm nay, tận mắt chứng kiến diện mạo xã Thái Hòa với những thay đổi căn bản từ hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, trường học, thiết chế văn hóa, đời sống kinh tế - xã hội của người dân… mới thấy hết sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây. 

Không phải ngẫu nhiên mà từ một xã có xuất phát điểm thấp, điều kiện tự nhiên không có nhiều thuận lợi, Thái Hoà đã hoàn toàn “lột xác”. Chính tinh thần đoàn kết cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân nơi đây đã giúp Thái Hoà cán đích nông thôn mới.

Từ “bệ phóng” nông thôn mới, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, xã Thái Hòa tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp từ tuyên truyền, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, đẩy mạnh phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, đa dạng các hoạt động dịch vụ kinh doanh buôn bán phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.

Nhờ đó, tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu trên địa bàn xã Thái Hoà ngày càng được nâng cao (năm 2019 ước thực hiện 307 tỷ 856 triệu đồng, tăng 10.3% so với năm 2018); thu nhập bình quân đầu người đạt 45.65 triệu đồng/người/năm; văn hóa xã hội, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và ổn định; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Những kết quả mà xã Thái Hoà đạt được đến giai đoạn hiện nay thực sự đáng trân trọng. Song, cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, yêu cầu xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới sẽ còn nhiều khó khan và thử thách. Vì vậy, xã xác định tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự góp sức của toàn xã hội, đặc biệt từ chính những người dân - chủ thể của chương trình xây dựng nông thôn mới. Có như vậy sự phát triển ở vùng quê Thái Hoà mới thực sự hiệu quả, bền vững.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.