Video Tin trong nước

Hạn chế số lượng khẩu trang đối với mỗi cá nhân rời khỏi Thái Lan

Các nhà chức trách Thái Lan đã siết chặt quản lý khẩu trang y tế xuất khẩu nhằm đảm bảo đủ nguồn cung, trong nước trong bối cảnh chính phủ nước này đang chuẩn bị cho tình huống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn 3 - một cấp độ đòi hỏi thực hiện những biện pháp nghiêm ngặt để đối phó với dịch bệnh.
21:31 - 22/02/2020

Theo quy định mới được ban hành ngày 21/2 của Bộ Thương mại Thái Lan, giá bán khẩu trang y tế trong nước không được quá 2 Baht/một chiếc (tương đương khoảng 1.500 VNĐ), mỗi cá nhân khi ra khỏi Thái Lan chỉ được phép mang theo 30 khẩu trang hoặc tối đa 50 chiếc nếu có giấy phép y tế. 

Trước đó, Bộ Thương mại Thái Lan đã đưa ra biện pháp siết chặt xuất khẩu khẩu trang y tế, yêu cầu phải xin giấy phép nếu xuất khẩu từ 500 chiếc khẩu trang trở lên, tuy nhiên, có hiện tượng chia nhỏ số lượng xuống dưới mức này trong từng đợt vận chuyển. Thái Lan cũng đã đưa khẩu trang và nước rửa tay có cồn vào danh sách kiểm soát giá.

Nhu cầu sử dụng khẩu trang của Thái Lan tăng vọt trong thời gian vừa qua kể từ khi dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát. Hiện tại nhu cầu sử dụng khẩu trang mỗi tháng tại Thái Lan đã tăng lên 40 - 50 triệu chiếc, gấp 3 tới 4 lần thời gian trước trong khi đó năng lực sản xuất của nước này chỉ khoảng 30 triệu chiếc mỗi tháng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.