Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Tái chế túi đá đã qua sử dụng

Gần đây, Hàn Quốc đã khởi động một chương trình thúc đẩy tái chế các túi đá cất trữ thực phẩm tươi sống đã qua sử dụng, thành lập các cơ sở tái chế trong nỗ lực bảo vệ môi trường.
16:33 - 07/04/2021

Túi đá được dùng để làm mát thực phẩm, giữ thực phẩm luôn tươi ngon trong quá trình giao hàng. Do đại dịch COVID-19, việc sử dụng túi đá không ngừng gia tăng. Vào năm 2020, hơn 300 triệu túi đá đã được sử dụng trong nước, tăng khoảng 50% so với một năm trước đó. Điều này đã gây ra các vấn đề về môi trường. 

Hiện tại, các túi đá làm bằng nhựa và vật liệu được bảo quản tốt có thể được nhân viên tái chế tiếp nhận, giúp việc rửa và tái sử dụng dễ dàng hơn. Theo các nhân viên tái chế, bất kỳ túi đá nào làm bằng chất liệu vải không dệt hoặc bị hỏng, bẩn đều phải bỏ đi.

Các túi đá tái chế sẽ được các chuyên gia và công nhân rửa, khử trùng và làm khô sau khi tái chế và sẽ được phân phát miễn phí cho các nhà hàng, siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Hiện nay, một số cộng đồng dân cư, cao ốc văn phòng và nơi công cộng đều đã đặt thùng đựng túi đá đã qua sử dụng kèm theo những ưu đãi nhất định như tái chế tối đa 5 túi đá đã qua sử dụng có thể nhận được một túi rác hoặc một cuộn giấy vệ sinh hoặc phần quà hữu ích khác. 

Hàn Quốc cũng phát triển các loại túi chườm đá thân thiện với môi trường sau khi đã qua sử dụng được chôn trong đất có thể phân hủy tự nhiên trong khoảng 3 tháng. Thông qua cải tiến kỹ thuật, độ bền của túi đá cũng tương đối mạnh, có thể sử dụng nhiều lần.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.