Video Thế giới đó đây

Hàng nghìn người Nga đắm mình dưới dòng nước băng nhân Lễ Hiển linh

Các tín đồ Chính thống giáo Nga cuối tuần qua đã kỷ niệm ngày Lễ tôn giáo Epiphany hay còn được biết đến với tên gọi Lễ Hiển linh bằng nghi thức ngâm mình hay thậm chí bơi lội trong làn nước sông băng để thanh tẩy tâm hồn.
16:04 - 20/01/2020

Trên khắp nước Nga, những tín đồ Chính thống giáo đang kỷ niệm ngày Lễ Hiển linh bằng cách ngâm mình trong làn nước lạnh buốt ở sông hồ hay các hố băng. 

Tại thủ đô Mát - xcơ - va, hàng nghìn tín đồ đã ngâm mình xuống hồ nước lạnh giá để kỷ niệm một trong những ngày lễ lâu đời nhất của đạo Cơ đốc, diễn ra vào ngày 19/1 hàng năm.

Họ tin rằng nghi lễ này sẽ mang lại sức khỏe, may mắn và thanh lọc tâm hồn. Khi tham gia lễ hội, nhiều người ra dấu thánh giá hoặc cầm cây thánh giá xuống nước.

Lễ Epiphany, là ngày Lễ quan trọng thứ 3 chỉ sau Lễ Giáng Sinh và Lễ Phục Sinh, được những giáo dân Cơ Đốc Chính thống tổ chức hàng năm để kỷ niệm lễ rửa tội của Chúa Jesus. Vào ngày Lễ Hiển linh, nhiều tín đồ cũng đổ về sông Jordan để tắm mình trên dòng sông, nơi được cho là Chúa Giê - su đã rửa tội tại đây.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.