Video Thế giới đó đây

Hàng nghìn trẻ em Ấn Độ chạy thi trong bầu không khí ô nhiễm

Hàng nghìn trẻ em đã tham gia một cuộc chạy đua trong bầu không khí dày đặc khói bụi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, bất chấp cảnh báo của chính quyền địa phương về mức độ nguy hiểm của ô nhiễm không khí tại thành phố này.
22:23 - 17/11/2019

Trẻ em tại thành phố New Delhi của Ấn Độ đã tham gia chương trình “Chạy vì trẻ em” hàng năm, do một tổ chức phi lợi nhuận tổ chức, nhằm kỷ niệm Ngày của trẻ em. Cuộc thi chạy diễn ra trong bối cảnh thủ đô Ấn Độ đang rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, khiến các trường học phải đóng cửa.

Cuộc chạy thi trong bầu không khí ô nhiễm của các em nhỏ đã càng dấy lên cảnh báo về vấn đề bảo vệ trẻ em trong bối cảnh hiện nay, làm thế nào để mang đến một môi trường an toàn để trẻ em có thể phát triển một cách tốt nhất.

Các nhà hoạt động môi trường cho biết, mặc dù mức độ ô nhiễm đang ở mức báo động, người dân ở thủ đô New Delhi dường như vẫn  bỏ qua các rủi ro về sức khỏe. Chỉ số ô nhiễm không khí ở đây thường xuyên ở mức cao, đe dọa đến hệ hô hấp và các vấn đề về mắt của người dân./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.