Video Thế giới đó đây

Hàng triệu người biểu tình kêu gọi bảo vệ môi trường

Tại Australia, hàng nghìn học sinh và sinh viên đã đổ xuống các con đường ở thành phố Sydney để biểu tình kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hành động chống biến đổi khí hậu, trước thềm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hành động biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (LHQ) vào ngày 23/9 này.
20:58 - 20/09/2019

Những người biểu tình kêu gọi chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường hầu hết là các bạn trẻ. Họ diễu hành xunh quanh khu trung tâm thương mại của Sydney, mang theo băng rôn và biểu ngữ kêu gọi các nhà lãnh đạo thay đổi chính sách liên quan đến khí hậu.

Cùng với việc các nhà lãnh đạo sắp tham gia Hội nghị thượng đỉnh của LHQ về biến đổi khí hậu tạ New York, hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ đồng loạt đình công, biểu tình kêu gọi bảo vệ môi trường. Các cuộc biểu tình, dưới lời kêu gọi của nhà hoạt động môi trường 16 tuổi Greta Thunberg, sẽ diễn ra tại 150 quốc gia. Mục đích là để các học sinh cũng như nhiều người dân cùng chung tiếng nói trong việc ngăn chặn ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.

Greta Thunberg đã có tầm ảnh hưởng lớn tới giới trẻ, kể từ khi cô đứng 1 mình biểu tình bên ngoài toà nhà Quốc hội của Thuỵ Điển vào tháng 8/2018. Trong những năm qua, rất nhiều người trẻ tuổi từ các quốc gia đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình theo phong trào "Thứ Sáu vì tương lai" của Thunberg.

Các trường học tại New York cũng sẽ cho phép học sinh được nghỉ học nếu tham gia biểu tình./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây.