Video Thế giới đó đây

Hàng triệu người Thái Lan lễ Phật trực tuyến

Để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, cuối tuần qua, hàng triệu Phật tử của Thái Lan đã đón lễ Makha Bucha - một trong những ngày lễ Phật giáo quan trọng nhất ở đất nước này thông qua hình thức trực tuyến.
19:36 - 01/03/2021

Tại ngôi chùa Dhammakaya, ngoại ô thủ đô Bangkok, các Phật tử đã tham dự lễ cầu nguyện thông qua ứng dụng Zoom. Nghi lễ bắt đầu với những lời cầu nguyện bằng tiếng Pali, ngôn ngữ của kinh Phật cổ. Sau đó các vị sư tại chùa thắp sáng hàng trăm nghìn chiếc đèn cầy xung quanh bảo tháp. 

Một màn hình led dài 280m cũng đã được dựng lên bao quanh mái vòm Cetiya. Đây là màn hình led lớn nhất thế giới. Nó giúp các phật tử có thể bao quát được toàn bộ buổi lễ, giống như là họ đang có mặt trực tiếp ở đây.

Lễ Makha Bucha, một trong những ngày lễ Phật giáo quan trọng nhất của đất nước Chùa tháp, thường thu hút hàng chục nghìn đến chùa Dhammakaya. Makha Bucha được tổ chức vào ngày Rằm tháng 3 Âm lịch (theo cách tính của người dân Thái Lan) để kỷ niệm cuộc gặp gỡ lần đầu giữa Đức Phật với 1.250 môn đồ vào 2.600 năm trước.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.