Video Tin trong nước

Hệ thống y tế trường học - Khó đáp ứng được yêu cầu chống dịch Covid-19

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các tỉnh, thành phố xem xét cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng tránh dịch Covid-19. Thực tế ghi nhận tại các trường học cũng cho thấy, hệ thống y tế tại các trường khó đảm bảo được việc vừa dạy học vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.
23:32 - 17/02/2020

Đây là phòng y tế của Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa, TP. Hà Nội…

Nếu xét theo Thông tư liên tịch số 13 của liên Bộ Y tế - Giáo dục và Đào tạo thì đây là phòng y tế đạt chuẩn với 3 giường bệnh và một số trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ cho công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh.

Tuy nhiên, theo các giáo viên, với chỉ 1 phòng y tế như thế này thì sẽ không thể đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ vậy, với lượng học sinh lên tới 1.600 em, thì việc vừa dạy học, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch là điều rất khó.

Theo lãnh đạo nhà trường, khó khăn lớn nhất hiện nay trong việc phòng chống dịch đó là việc thiếu các thiết bị đo thân nhiệt điện tử để kiểm tra sức khỏe cho học sinh. Đồng thời, hầu hết giáo viên cũng không có chuyên môn về y tế để có thể kịp thời phát hiện các thay đổi về sức khỏe của học sinh.

Như vậy có thể thấy, trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc cho học sinh tiếp tục nghỉ là hợp lý nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng, an toàn cho học sinh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.