Video Tin trong nước

Hết lòng vì bệnh nhân chạy thận

Tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bưu Điện, nhờ sự sưởi ấm của những “trái tim nóng” của đội ngũ y bác sỹ, các bệnh nhân nơi đây vẫn luôn tin tưởng và hy vọng vào những điều giản dị của một mùa xuân mới sắp tới.
21:40 - 08/02/2021

Công nghệ, kỹ thuật hiện đại, nhân viên y tế tận tình là cảm nhận của nhiều người bệnh chạy thận tại Khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Bưu Điện. Chị Nguyễn Thuỳ Dương cho biết, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần chạy 3,5 - 4 giờ, đã hơn 8 năm nay, từng y, bác sỹ, nơi đây đã như người trong nhà của chị.

Còn chị Bùi Thị Hương cho biết hơn 10 năm nay chị ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Chứng kiến sự tận tuỵ ngày đêm của đội ngũ y bác sỹ khiến chị có động lực cố gắng hơn trong việc chiến đấu với bệnh tật. 

Khoa thận nhân tạo, Bệnh viện Bưu Điện có hơn 200 bệnh nhân lọc máu theo chu kỳ và khoảng ... bệnh nhân cấp cứu/tháng. Bệnh nhân theo chu kỳ, có nghĩa là đều đặn tuần 3 lần họ đến bệnh viện và để tránh bệnh trở nặng, bệnh viện phải đảm bảo lọc máu 3 lần/tuần cho bệnh nhân, kể cả Tết. Vì vậy để cả người bệnh và nhân viên y tế được nghỉ 1 ngày vào mồng 1 Tết, khoa đã phải họp với cán bộ y tế và bệnh nhân để “dồn toa”. Vất vả, thiệt thòi là vậy nhưng với các y bác sỹ nơi đây thì đó là công việc hết sức bình thường.

Mặc dù đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, cùng chung số phận khi mang trong mình căn bệnh trọng, hoàn cảnh khó khăn, có việc làm hạn chế và thời gian chủ yếu dành cho chạy thận, song họ chưa bao giờ mất niềm tin cũng như buông xuôi mọi thứ. Bởi bên cạnh họ luôn có những “trái tim nóng” của các y bác sỹ nơi đây, những người hết lòng chăm lo cho bệnh nhân nghèo. 

Trong gian khó, họ không cô đơn. Chính những cái nắm tay, ánh mắt, lời hỏi han động viên của các y bác sỹ cùng cộng đồng là động lực để những bệnh nhân chạy thận nhân tạo hướng tới một năm mới với những điều tốt đẹp hơn.

Minh Quyên - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.