Video Phim+

Hình tượng các chiến sỹ quân hàm xanh trên phim Việt

Những năm gần đây, hình ảnh người lính biên phòng được các nhà biên kịch, đạo diễn đưa vào nhiều bối cảnh khác nhau, từ đó làm nổi bật phẩm chất cao đẹp, tinh thần quả cảm cùng những hy sinh thầm lặng của họ.
12:02 - 24/03/2020

Bộ đội Biên phòng là thành phần nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, trật tự biên giới quốc gia trên đất liền, hải đảo, vùng biển và tại các cửa khẩu của Việt Nam. Có thể nói, lực lượng Bộ đội Biên phòng những năm qua luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng ở khu vực biên giới. 

Hình tượng người lính mang quân hàm xanh cũng được thể hiện qua nhiều bộ phim như Người đợi ở Pờ Sa, Truyện của lính, Biên Cương, Phong lan đỏ... Những bộ phim này đều có nội dung, thông điệp nghệ thuật cao được công chúng đón nhận.

Phim về chủ đề người lính biên phòng vẫn đang không ngừng phát triển. Mỗi bộ phim là một câu chuyện với nhiều cách thể hiện, những luận cứ, luận chứng, giúp khán giả thêm hiểu hơn về hình ảnh người chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, cùng với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển còn là gắn bó với đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam còn khá ít những bộ phim về đề tài này, những bộ phim có hình ảnh chiến sỹ biên phòng mới chỉ dừng lại ở các vùng biên giới, còn tại hải đảo thì khá khiêm tốn.

Để cùng bàn luận về những bộ phim có hình ảnh “Người chiến sỹ mang quân hàm xanh”, chương trình mời đến khách mời là Đạo diễn Nguyễn Đức Việt.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.