Video Thế giới đó đây

Hoa trạng nguyên báo hiệu mùa Giáng sinh bắt đầu tại Mexico

Hoa trạng nguyên - loài hoa bản địa Trung Mỹ này gần đây khá quen thuộc với các dịp Giáng sinh và Tết ở Việt Nam. Ở quê hương Mexico, trạng nguyên đã bắt đầu nở rộ, đánh dấu một mùa Giáng sinh mới lại bắt đầu.
13:25 - 24/11/2020

Cứ vào dịp Giáng sinh, khắp nơi ở Mexico đều có thể thấy xuất hiện sắc màu rực rỡ của hoa trạng nguyên, từ trong nhà, đến nơi công sở hay các không gian công cộng. 

Chợ hoa Xochimilco là nơi mà gười dân thủ đô Mexico City thường hay tới để mua hoa trạng nguyên trực tiếp từ người trồng hoa. 

Năm nay, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến không khí đón Giáng sinh và cả việc kinh doanh loài hoa Giáng sinh truyền thống này của Mexico. Những người trồng hoa cho biết họ rất lo sợ việc chợ hoa có thể phải đóng cửa nhằm thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Hoa trạng nguyên ở Mexico được gọi là Nochebuena (tức Đêm Giáng sinh) bởi nó đạt đến độ đẹp nhất vào đúng dịp Giáng sinh. Ngày nay, hoa trạng nguyên còn có nhiều giống mới biến đổi gen, với sự phong phú về màu sắc và kích cỡ.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.