Video Tin trong nước

Hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga

Tối 22/01, tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Matxcơva, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức họp báo và tiệc chiêu đãi đối ngoại nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga.
20:46 - 23/01/2020

Tham dự họp báo và chiêu đãi đối ngoại nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga, (30 - 01 - 1950/30 - 01 - 2020) có đông đảo phóng viên báo chí Nga và Việt Nam, các vị khách mời là đại diện Bộ Ngoại giao, Hội Hữu nghị Nga - Việt, Hội cựu chuyên gia quân sự Nga, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đại diện các trường Đại học Nga, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Liên bang Nga và đông đảo những người bạn Nga có quan hệ thân thiết với Việt Nam. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cùng phu nhân, đại diện các hội đoàn, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán.

Thay mặt các bạn Nga, ông Nicolai Nozdrev, Vụ trưởng Vụ Châu Á 3, Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ niềm vinh dự được mời tham dự buổi tiệc chiêu đãi trọng thị và ấm cúng nhân dịp 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga. Ông Nozdrev khẳng định, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong năm qua không ngừng được củng cố và phát triển năng động trên mọi lĩnh vực, bất chấp tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi nhanh chóng.

Trong đông đảo khách mời có những cựu chiến binh, những nhà Việt Nam học, giáo viên tiếng Nga... Họ đến dự buổi lễ với tất cả tình cảm yêu mến sâu đậm dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam.

Trong không khí ấm áp và thắm tình hữu nghị, các quan khách đã chúc cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga ngày càng phát triển; chúc nhau một năm mới hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công, cùng thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam và các tiết mục văn nghệ Việt – Nga đặc sắc.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.