Video Thế giới đó đây

Học những điều tích cực từ dịch Covid-19

Italia là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19. Số người nhiễm virus và tử vong tăng vọt khiến chính phủ nước này buộc phải phong tỏa cả đất nước. Thế nhưng từ trong bóng đen của dịch bệnh, người ta vẫn thấy được những điều tích cực.
15:41 - 24/03/2020

Chị Francesca Valagussa, 40 tuổi, đã làm việc tại nhà được một tuần nay, kể từ khi chính phủ Italia quyết định phong tỏa toàn bộ đất nước. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến “đất nước hình chiếc ủng”, khiến cuộc sống của người dân nơi đây nói chung và chị Valagussa bị xáo trộn rất nhiều.

Chị Valagussa là Trưởng phòng Quan hệ Truyền thông và PR Quốc tế của Công ty Viễn thông Italia. Vì tính chất công việc, chị thường đi nhiều nước trên thế giới để gặp gỡ đối tác. Giờ chị đang nói chuyện với các đối tác Brazil, New York hay Anh bằng Skype ngay trên chiếc ghế dài ở nhà mình.

Chó Leda, mèo Aloy và Arlene của chị Valagussa giờ đã quen với việc cô chủ của chúng ở nhà cả ngày, nhưng nhu cầu được chú ý liên tục của chúng không được quan tâm lắm bởi chị còn đang phải tập làm quen với lối sống và phong cách làm việc mới.

Do lệnh phong tỏa đất nước, những công viên ở Rome – nơi chị Valagussa sinh sống – cũng phải đóng cửa, khiến những người bạn 4 chân của chị cũng chẳng còn chỗ đi dạo. Nhưng từ trong bóng tối của lệnh cách ly, chị Valagussa vẫn nhìn thấy những điều tích cực.

Không rõ người dân Italia sẽ phải ở nhà trong bao lâu, nhưng chị Valagussa không tuyệt vọng. Chị nghĩ đến những điều lạc quan mà các quốc gia châu Âu khác đang trong tình cảnh tương tự có thể học hỏi.

Chị Valagussa có lẽ sẽ sớm quen với cuộc sống ở trong một không gian giới hạn. Nhưng chú chó Leda của chị chẳng quan tâm, điều nó muốn nhất lúc này chỉ là công viên được mở cửa trở lại.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.