Video Tin trong nước

Hội thảo chuyên đề cập nhật thông tin về tác hại của thuốc lá mới

Sáng 8/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức “Hội thảo chuyên đề cập nhật thông tin về tác hại của thuốc lá mới”, nhằm cung cấp những góc nhìn khách quan, toàn diện về tác hại của các dòng thuốc lá mới đối với sức khỏe cộng đồng.
20:27 - 08/04/2021

Phát biểu tại hội thảo, TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới bao gồm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đang có xu hướng gia tăng trên thế giới và ở Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng dù giảm về thải khói so với thuốc lá điếu thông thường, nhưng nồng độ một số hóa chất vẫn ở mức cao nên vẫn có nguy cơ gây nghiện và mắc các bệnh về đường hô hấp và ung thư...

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế đã cùng phân tích, thảo luận về nội dung phán quyết về sản phẩm thuốc lá nung nóng của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), nhận diện những thông tin sai lệch về phán quyết của FDA đối với việc cho phép lưu hành thuốc lá nung nóng tại Hoa Kỳ. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong việc ban hành những cơ chế, chính sách nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá mới tại Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.