Video Tin trong nước

Hội thảo “Xu hướng phát triển của du lịch thế giới và tác động đối với du lịch Việt Nam”

Sáng 20/8, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức Hội thảo “Xu hướng phát triển của du lịch thế giới và tác động đối với du lịch Việt Nam” nhằm cập nhật thông tin và những xu hướng phát triển du lịch mới trên thế giới và đánh giá tác động của những xu hướng này đến du lịch Việt Nam.
22:49 - 20/08/2019

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), 7 tháng năm 2019, có trên 9,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 7,9% so với cùng kì năm 2018. Cùng với lượng khách du lịch tăng nhanh, xu hướng các loại hình du lịch đã và đang thay đổi đáng kể. Sự lựa chọn của khách du lịch trên toàn cầu cho thấy, những loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp, … ngày càng được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch nhận định, trước xu hướng phát triển mới của du lịch thế giới, các loại hình và sản phẩm du lịch phổ biến của Việt Nam chủ yếu vẫn mang tính truyền thống như tham quan nghỉ dưỡng, lễ hội và tâm linh, …; chưa cập nhật hoặc cập nhật không đồng đều xu hướng phát triển của du lịch thế giới. Sản phẩm du lịch của các địa phương còn trùng lặp, chưa thật sự phong phú, đa dạng. Quan trọng hơn cả, các sản phẩm du lịch còn chưa tập trung khai thác được thế mạnh của từng vùng, từng địa phương.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã có những đề xuất định hướng, chính sách và giải pháp thiết thực nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08/NĐ-TW của Bộ Chính trị.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.