Video Tin trong nước

Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Chiều 14/11, tại thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo giới thiệu những hoạt động sẽ diễn ra trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tổ chức tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
22:32 - 14/11/2019

Với tiêu chí “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập” , Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27/11/2019 tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong 5 ngày của Liên hoan Phim sẽ diễn ra nhiều hoạt động điện ảnh sôi nổi như chiếu phim, giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, triển lãm ảnh Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh, các chương trình tọa đàm, hội thảo … nhằm đưa các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam và các nghệ sĩ điện ảnh tới gần hơn với công chúng.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Liên hoan phim năm nay có 74 phim dự thi ở các thể loại, trong đó có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học và 20 phim hoạt hình. Cùng đó còn có 14 phim truyện điện ảnh và 16 phim tài liệu tham dự chương trình toàn cảnh.

Cũng tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Thanh Tâm – Giám đốc Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch ( Vietnam Journey) Đài  Tiếng nói Việt Nam - thành viên Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 cho biết, đây là lần đầu tiên Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan phim và với ưu thế là cơ quan có đầy đủ 4 loại hình báo chí, Đài TNVN đã bắt đầu huy động mọi lực lượng gồm phóng viên, biên tập viên, đạo diễn để phục vụ cho công tác tuyên truyền cho LHP lần này, mọi sự kiện trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ được thông tin đầy đủ và nhanh nhất tới khán giả, đồng thời, VOV sẵn sàng cung cấp các hình ảnh, video với chất lượng tốt nhất, đầy đủ nhất về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 cho các cơ quan báo chí khác để tuyên truyền về sự kiện này. 

Lễ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 23/11 và Lễ Bế mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 27/11 tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Văn hóa – Du lịch (Vietnam Journey), các kênh VTC 1, VTC3, VTC9 và tường thuật trên sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp sóng trực tiếp 2 buổi lễ này.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.