Video Tin trong nước

Hưng Yên đi tìm sản phẩm du lịch đặc thù

Nằm cách không xa Thủ đô Hà Nội, Hưng Yên là tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, nhưng đến nay, du lịch nơi đây vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Làm thế nào để khai thác hết tiềm năng của du lịch Hưng Yên là bài toán cần tìm lời giải.
22:19 - 15/11/2019

Là địa phương đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng di tích, cụm di tích được xếp hạng quốc gia, có nhiều lễ hội đặc sắc, làng nghề độc đáo… tiềm năng phát triển du lịch của Hưng Yên là khá lớn. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch của địa phương này vẫn chủ yếu dựa vào tài nguyên sẵn có, ít được đầu tư nghiên cứu và chưa định hình được sản phẩm mũi nhọn. 

Năm 2018, tổng lượt khách du lịch đến Hưng Yên đạt hơn 900.000 lượt. Năm 2019 ước đạt trên 1 triệu lượt du khách. Đây là con số còn khá khiêm tốn so với tiềm năng sẵn có của địa phương. 

Chuyến khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hưng Yên diễn ra gần đây đã thu hút sự tham gia của nhiều đại diện các công ty du lịch trong cả nước. Đây là dịp quan trọng để Hưng Yên giới thiệu các điểm đến, nhằm xúc tiến du lịch tại chỗ, nhưng cũng là dịp để nghe các chuyên gia, các nhà khoa học và các đơn vị lữ hành hiến kế.

Năm 2018, tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn 2030 và phấn đấu đến năm 2025 đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn đạt được điều đó, du lịch Hưng Yên sẽ còn rất nhiều việc phải làm để xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu, làm nền tảng cho việc đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù mang hiệu quả kinh tế cao và bền vững./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.