Video Tin trong nước

Hưng Yên - Điểm đến cho du khách yêu du lịch, văn hóa tâm linh

Chịu nhiều “thiệt thòi” khi không có biển hay núi non để phát triển du lịch như nhiều địa phương khác, thế nhưng tỉnh Hưng Yên vẫn đang tận dụng thế mạnh vốn có để phát triển các sản phẩm du lịch về văn hóa, nhất là về du lịch tâm linh.
23:03 - 14/11/2020

Tọa lạc bên bờ sông Hồng, Đền Đa Hòa ở xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, ngôi đền nổi tiếng gắn với truyền thuyết về tình yêu đẹp nên thơ của Đức Thánh Chử Đồng Tử, một trong “Tứ bất tử” trong tín ngưỡng Việt Nam và công chúa Tiên Dung. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên, đền Đa Hòa được tiến sĩ Chu Mạnh Trinh, người làng Phú Thị, tổng Mễ Sở, phủ Khoái Châu (nay thuộc huyện Văn Giang) hưng công xây dựng vào những năm cuối thế kỷ XIX trên nền ngôi đền cổ. Đền Đa Hoà không chỉ là nơi lưu giữ một huyền tích giàu ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà còn là một công trình nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc đặc sắc thời Nguyễn.

Cách đền Đa Hòa chừng 1,3km là khu vực đền Hóa Dạ Trạch cổ kính, linh thiêng, nơi đây gắn liền với truyền thuyết “ Đầm Nhất Dạ”. Tương truyền đền Hóa Dạ Trạch được xây dựng trên nền cao của lâu đài thành quách xưa, ngay sau khi Đức Thánh Chử Đồng Tử và Nhị vị phu nhân hóa về trời. Ngay bên cạnh đền Hóa Dạ Trạch là Di tích lịch sử đền thờ Triệu Việt Vương - một vị tướng tài ba tham gia khởi nghĩa dưới thời Lý Nam Đế, đánh đuổi giặc Lương lập nên nước Vạn Xuân.

Với 1.802 di tích (đứng thứ 3 cả nước) trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt, 3 bảo vật quốc gia, 172 di tích cấp quốc gia, 250 di tích, cụm di tích cấp tỉnh, Hưng Yên có lợi thế, tiềm năng rất lớn để xây dựng du lịch văn hóa, lễ hội tâm linh. Đồng thời, Hưng Yên sở hữu “vị trí vàng” trong giao thông tới các tỉnh, thành phố phía bắc như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình nên rất thích hợp cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa, tâm linh.

Là vùng đất mang trong mình những truyền thống văn hóa, văn hiến của đất nước, tuy nhiên đến nay Hưng Yên vẫn chưa có tên trong bản đồ du lịch văn hóa – lịch sử điển hình của miền Bắc. Do vậy, để thực hiện mục tiêu biến Hưng Yên thành “Hội An thứ 2” của Việt Nam thì tỉnh cần tăng cường thu hút đầu tư, hình thành những sản phẩm du dịch đặc sắc, hấp dẫn mang những nét khác biệt so với các sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh của các tỉnh bạn./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.