Video Tin trong nước

Hưng Yên tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến và kích cầu du lịch năm 2020

Sáng 6/11, tại TP. Hưng Yên, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên và phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2020.
22:20 - 06/11/2020

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên cùng khoảng 150 đại biểu của các Sở quản lý du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, doanh nghiệp lữ hành và đại diện các cơ quan truyền thông.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao tiềm năng văn hóa, di sản, làng nghề và các sản vật của địa phương, trong đó trọng tâm là các hoạt động du lịch lễ hội tâm linh. Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp cũng cho rằng tiềm năng và thế mạnh du lịch của Hưng Yên vẫn chưa được khai thác đúng mức và hiệu quả, sự đóng góp của ngành du lịch cho nền kinh tế chung của tỉnh chưa đúng tiềm năng; cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch còn hạn chế; sản phẩm du lịch chưa phong phú, chất lượng sản phẩm thấp; nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch thiếu và yếu; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch còn hạn chế.

Các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm đánh thức tiềm năng du lịch Hưng Yên như: Xây dựng sản phẩm du lịch làng nghề mang thương hiệu Hưng Yên; xây dựng mô hình nông nghiệp nông thôn… Bên cạnh đó, phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch, nâng cao chất lượng nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị lữ hành kết nối xây dựng các tuyến tour trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Hưng Yên đã phát động chương trình kích cầu du lịch Hưng Yên năm 2020 và diễn ra Lễ ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch giữa Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên với đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hưng Yên, Trung tâm VHTTDL thành phố Hưng Yên.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.