Video Tin trong nước

Hưởng ứng lời kêu gọi: Không để ai bị bỏ lại phía sau

Lời kêu gọi toàn dân hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam. Những điểm tặng thực phẩm miễn phí xuất hiện nhiều hơn, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc.
18:18 - 07/04/2020

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang gây ra nhiều hệ lụy về mặt kinh tế, các nhà máy, công xưởng phải đóng cửa mà chưa hẹn ngày trở lại kéo theo hàng nghìn người không có việc làm. 

Người phụ nữ này là một ví dụ, bà đã không thể tiếp tục công việc dọn vệ sinh vì công ty tạm dừng hoạt động. Cuộc sống của gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn. Do đó khi nhận được sự chia sẻ từ những điểm cấp phát lương thực, phẩm miễn phí như thế này, cô cảm thấy rất vui.

“Của cho không bằng cách cho”, người dân khi đến lấy phần ăn mang về lúc nào cũng nhận được sự tiếp đón nồng hộ của các thành viên ban tổ chức. Sự trân trọng nhau vào những thời điểm khó khăn, thiếu thốn càng giúp mọi người cảm thấy ấm lòng hơn.

Lời kêu gọi toàn dân hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam. Những điểm tặng thực phẩm miễn phí xuất hiện nhiều hơn, lan tỏa tinh thần thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc.

Mới đây, thay mặt Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trân trọng cảm ơn nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế.

Rất nhiều hoạt động thiện nguyện và những hành động đẹp của nhiều cá nhân, tổ chức có ý nghĩa lớn, nhất là thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16 của Chính phủ và có thể chính sách cách ly xã hội sẽ kéo dài đến ngày 30/4 thay vì 15/4 như trước để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Như vậy những người làm công tác thiện nguyện sẽ vất vả hơn nhưng với họ, điều quan trong nhất vào lúc này là đồng lòng, cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn chiến thắng đại dịch Covid-19 đúng với tinh thần thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.