Video Tin trong nước

Huyện Mường La xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển sản phẩm OCOP

Xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào những sản phẩm đặc trưng riêng có đang là chủ trương lớn của huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Trước mắt là phát triển sản phẩm tinh dầu sả Java đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn để trở thành sản phẩm OCOP, qua đó để lấy kinh nghiệm xây dựng sản phẩm đặc trưng...
01:42 - 02/09/2019

Đây là sản phẩm tinh dầu sả Java của HTX Tinh dầu, dược liệu Mường La tại xã Pi Toong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La được chọn là sản phẩm để phát triển thành sản phẩm OCOP. Hiện tại sản phẩm của HTX đã và đang được tiêu thụ tại thị trường các TP. Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh Thái Bình, Tuyên Quang... Qua đó đem lại nguồn thu ổn định cho các hộ thành viên, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Hiện tại, xã Pi Toong mới chỉ đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó thu nhập là tiêu chí đang gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo là gần 43%. Do vậy, chính quyền xã cũng hết sức quan tâm đến việc phát triển sản phẩm tinh dầu sả Java này. Chính quyền xã cũng đang hỗ trợ, vận động bà con tham gia vào HTX và chuyển đổi và mở rộng diện tích trồng sả Java để phát triển kinh tế, tăng thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo. 

Xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào những sản phẩm đặc trưng riêng có đang là chủ trương lớn của huyện Mường La. Trước mắt là phát triển sản phẩm tinh dầu sả Java đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn để trở thành sản phẩm OCOP, qua đó để lấy kinh nghiệm xây dựng những sản phẩm đặc trưng khác trở thành sản OCOP.

Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, việc triển khai có hiệu quả chương trình “Mỗi xã 1 sản phẩm” hứa hẹn sẽ là cơ sở quan trọng thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Pi Toong nói riêng và huyện Mường La nói chung.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.