Video Tin trong nước

“Huyền thoại gò Rồng ấp” đoạt giải vàng tại Liên hoan sân khấu Trung Quốc - ASEAN

Tại Liên hoan sân khấu Trung Quốc – ASEAN lần thứ 7 tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, vở kịch nói: “Huyền thoại gò Rồng ấp” của Việt Nam đã đoạt giải Vàng.
15:13 - 19/09/2019

Dựa trên kịch bản của PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, "Huyền thoại gò Rồng Ấp" là câu chuyện phóng tác dựa trên những huyền tích dân gian về sự ra đời của Lý Công Uẩn – vị Hoàng đế khai quốc của triều Lý. Với đề tài dân gian, Gò Rồng Ấp như một bức tranh mô phỏng xã hội Việt Nam thời kỳ đầu của triều đại phong kiến tập quyền độc lập. Hình tượng trung tâm của vở là thân mẫu vua Lý Công Uẩn, bà Phạm Thị Ngà, xuất thân là một người dân thường, giúp việc ở chùa Tiêu; kế tiếp là Thiền sư Vạn Hạnh, người góp công lớn lập ra triều Lý. Xung đột của vở kịch được tác giả khai thác là mâu thuẫn giữa tầng lớp quan lại, phú hộ, cường hào áp bức và dân nghèo.

Vở diễn được xây dựng trên cơ sở kết hợp hai phương pháp sân khấu hiện thực và biểu hiện Cùng với đó là thủ pháp ước lệ không gian, thời gian của sân khấu tự sự phương Đông được đưa vào vở diễn với mức độ hợp lý đã tạo nên một vũ trụ đậm chất huyền thoại, cổ tích. Vở kịch “Huyền thoại Gò Rồng Ấp” do NSND Triệu Trung Kiên đạo diễn.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.