Video Thế giới đó đây

Hy Lạp: Bánh sô cô la độc đáo cho lễ Phục sinh

Trước thềm lễ Phục sinh 12/4, một thợ làm bánh ở Hy Lạp đã làm ra những chú thỏ bằng sô cô la ngộ nghĩnh vừa để phục vụ dịp lễ này, đồng thời gửi thông điệp tới mọi người về việc hãy cẩn thận để tránh lây nhiễm Covid-19 trong bối cảnh đại dịch này đang hoành hành trên khắp thế giới.
22:30 - 07/04/2020

Ông Marios Papadopoulos, một thợ làm bánh tại thành phố Thessaloniki, Hy Lạp mới đây đã "cho ra lò" những chú thỏ bằng sô cô la ngộ nghĩnh. Điều đặc biệt là những chú thở này đeo khẩu trang và găng tay như nhắc nhở mọi người cẩn thận phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Một vài chú thỏ, theo ông Marios Papadopoulos, còn tượng trưng cho những bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch khi bên cạnh còn có 1 bơm kim tiêm tượng trưng cho vaccine và hình 1 tế bào tượng trưng cho virus SARS-CoV-2 được làm bằng sô cô la trắng và kem.

Việc phong tỏa đất nước, hạn chế đi lại để phòng chống dịch Covid-19 tại Hy Lạp khiến lễ phục sinh, một trong những nghi lễ tôn giáo quan trọng nhất tại nước này sẽ không diễn ra như thường lệ với những nghi thức tại nhà thờ, hoặc những bữa tiệc lớn ngoài trời với đông đủ gia đình và bạn bè tham dự. 

Hiện Hy Lạp ghi nhận 1735 trường hợp mắc Covid-19 với 73 trường hợp tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.