Video Tin trong nước

Israel đón ngày lễ Yom Kippur

Từ chiều tối 08/10 theo giờ địa phương, Israel đã “tạm dừng” các hoạt động để bước vào lễ Yom Kippur - Ngày chuộc lỗi của đạo Do Thái và cũng là ngày linh thiêng nhất trong lịch Do Thái.
16:31 - 09/10/2019

Trong ngày 8/10, giao thông công cộng dừng hoạt động đối với xe bus và tàu hỏa trên các tuyến đường cho đến cuối ngày hôm sau và hoạt động bình thường trở lại vào sáng 10/10. Các tuyến đường cũng sẽ không có xe ô tô lưu thông kể từ đầu giờ tối ngày 8/10. 

Theo truyền thống, các con đường này sẽ nhường chỗ cho người đi bộ hoặc đi xe đạp và các phương tiện không gắn động cơ. Lái xe trong Ngày chuộc lỗi bị xem là điều cấm kỵ. Nhiều người Israel thế tục đã biến ngày này thành ngày hội cho xe đạp, tận dụng các con đường không có ô tô.

Vào ngày lễ Yom Kippur người Do Thái thường nhịn ăn trong khoảng 25 giờ và thường dành gần hết ngày tại Hội đường Do Thái giáo. Năm nay, khoảng 60% người Israel Do Thái có kế hoạch ăn chay vào ngày này, song chỉ 23% trong số những người được khảo sát cho hay sẽ tham dự tất cả các lễ tại Giáo đường Do Thái giáo kéo dài cả ngày. 

Lễ Yom Kippur là một trong những ngày lễ thiêng liêng và quan trọng nhất của người Do Thái được nhiều dân Do Thái thế tục tuân theo.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.