Video Tin quốc tế

Ít nhất 50 người thiệt mạng trong lũ lụt và sạt lở đất tại Indonesia và Timor Leste

Ít nhất 50 người đã thiệt mạng sau khi lũ quét và sạt lở đất diễn ra tại miền đông Indonesia và nước láng giềng Timor Leste sáng sớm ngày 4/4. Các nhà chức trách cảnh báo con số vẫn có thể tăng thêm.
16:12 - 05/04/2021

Lũ lụt do mưa lớn đã tàn phá các hòn đảo trải dài từ đảo Flores ở Indonesia đến Timor Leste, một quốc gia nhỏ ở phía đông Indonesia. Thảm họa đã khiến các nhân viên cứu hộ phải vật lộn để tiếp cận những người đang bị vùi lấp. Người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia, Raditya Jati cho biết, tính đến tối ngày 4/4 có ít nhất 54 người đã thiệt mạng. Vẫn còn hàng chục người mất tích và lực lượng chức năng cảnh báo số người thiệt mạng vẫn còn có thể tăng lên. 

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Tatoli, nước láng giềng Timor Leste báo cáo đã có 8 trường hợp đã thiệt mạng trong một trận lở đất ở ngoại ô thủ đô Dili. Chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương sơ tán người dân và các nạn nhân.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực sơ tán các nạn nhân trong bối cảnh Indonesia đang nỗ lực tiêm chủng vaccine để đối phó với COVID-19 trong khi Timor Leste đang phong tỏa thủ đô Dili để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.