Video Tin trong nước

Italia ghi nhận thêm các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới

Tại Italia, tính đến sáng 27/2, tổng số ca xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã lên tới 400 người, tăng 26 trường hợp so với số liệu báo cáo trước đó.
20:19 - 27/02/2020

Theo đó, Lombardy vẫn là địa phương ghi nhận số ca nhiễm cao Italia nhất với 258 trường hợp, vùng Veneto bao gồm thành phố Venice ghi nhận 71 trường hợp, vùng Emilia Romagna 47 trường hợp và Liguria 11 trường hợp. Các trường hợp còn lại rải rác tại một số địa phương khác. 

Hiện Chính phủ Italia đã phong tỏa 11 thị trấn, trong đó có 10 thị trấn tại Lombardy và 1 thị trấn tại Veneto, nhằm khống chế dịch lây lan.

 Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lây lan trên khắp đất nước, người dân ở thành phố Milan, Italia đang tìm cách đối phó với dịch bệnh này.

Ở trung tâm thành phố Milan, người dân địa phương và du khách đều trang bị khẩu trang khi ra đường. Các con phố trở nên vắng vẻ hơn sau khi chính quyền thành phố yêu cầu đóng cửa các địa điểm du lịch nổi tiếng. Một số quán cà phê, quán bar trong thành phố cũng gần như không có khách, trong bối cảnh nhiều người ở thủ đô tài chính của Italia chọn cách làm việc ở nhà để tránh lây lan virus.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính quyền Italia đã yêu cầu đóng cửa các trường học, bảo tàng, rạp chiếu phim và cấm các sự kiện công cộng tại những khu vực có số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất. Gần mười thị trấn ở vùng phía đông nam của Milan, nơi có 50.000 người sinh sống đã được kiểm dịch hiệu quả.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.